Bán online các sản phẩm mẹ và bé cao cấp còn nhiều tiềm năng

Công ty nghiên cứu thị trường FTA ước tính doanh số thị trường mẹ và bé của Việt Nam tăng trưởng trung bình 2,5 tỉ mỗi năm. Tốc độ tăng trưởng kép từ năm 2022 – 2027 dự kiến khoảng 6%. Với đà tăng này, Việt Nam đang là thị trường đầy hấp dẫn với các nhà đầu tư cung cấp sản phẩm mẹ và bé trong khu vực.

me-va-be-2.jpg

Theo báo cáo thị trường thương mại điện tử (TMĐT) quý I-2024 của Nền tảng số liệu thị trường TMĐT Metric, ngành hàng mẹ và bé lại tiếp tục chứng kiến đà tăng trưởng trên 5 sàn Shopee, Tiki, Sendo, Lazada và Tiktok Shop.

Mẹ bỉm sữa tăng mua hàng online

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2024, ngành hàng này thu về gần 4 nghìn tỉ đồng. Con số này chưa bao gồm các doanh thu đến từ hàng trăm nghìn phiên livestream, tăng tới gần 91% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Nếu cộng cả mặt hàng thời trang cho trẻ thì sản phẩm mẹ và bé thu về hơn 5 nghìn tỉ đồng, với gần 45 triệu sản phẩm được bán ra.

Dù vậy, hầu hết các thương hiệu có doanh thu cao trên 5 sàn này phần lớn thuộc về thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài.