Cách tăng doanh thu cho cửa hàng mẹ bé (Phần 2)

Cách tăng doanh thu cho cửa hàng mẹ bé (Phần 2)

Thứ Sat,
27/02/2021
Đăng bởi Babybest Warehouse

CÁCH TĂNG DOANH THU CHO CỬA HÀNG MẸ BÉ (PHẦN 2)

Trong phần 1 Page đã đưa ra 8 phương thức để thúc đẩy việc bán hàng, tăng doanh thu cho cửa hàng mẹ bé trong cả ngắn hạn và trung hạn. Tuy nhiên kinh doanh là việc lâu dài và việc chuẩn bị chu đáo sẽ giúp bạn đi được xa hơn, bền vững hơn. Hãy đọc tiếp phần 2 để có những hướng đi đúng cho công việc của bạn nhé!

DÀI HẠN – TĂNG DOANH THU CẢ NĂM

9. Nhà cung cấp là bạn tốt nhất của bạn

Có điểm gì chung giữa bạn và các nhà cung cấp? Đúng rồi, đó là cả hai đều muốn bán hàng! Giữ mối quan hệ tốt với nhà cung cấp sẽ giúp bạn tăng doanh số trong dài hạn.

Yêu cầu nhà cung cấp đến hướng dẫn, đào tạo bán hàng cho nhân viên của bạn khoảng 3 tháng/lần.

Nhà cung cấp là những người rất am hiểu về sản phẩm nên họ sẽ cung cấp cho nhân viên bán hàng của bạn những kiến thức thú vị về sản phẩm cũng như bí quyết riêng cho ngành hàng của họ.

Thường xuyên theo dõi Facebook hay website của nhà cung cấp để cập nhật thường xuyên các đợt ra mắt sản phẩm mới, sản phẩm thay thế hay các ý tưởng bán hàng hay ho.

Babybesy Warehouse là đơn vị phân phối các sản phẩm chất lượng cho mẹ và bé với nguồn hàng ổn định, chất lượng và giá thành tốt nhất nên CỬA HÀNG, ĐẠI LÝ và KHÁCH HÀNG hoàn toàn toàn yên tâm khi hợp tác

Mọi sản phẩm đến mọi người đều phải đáp ứng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt từ "An Toàn - Chất lượng - Giá trị Thực"

10. Lên một kế hoạch quảng cáo dài hạn

Lên kế hoạch quảng cáo cho siêu thị, cửa hàng của bạn trong thời gian dài, 3-6 tháng, thậm chí lên chương trình cho cả năm luôn, đến thời điểm nào thì chạy chương trình đó. Tùy thuộc vào ngành hàng mà bạn có thể tập trung quảng cáo vào lúc nào, ví dụ như cửa hàng đồ chơi trẻ em sẽ có đợt cao điểm bán hàng là 01/06, Trung thu, Giáng Sinh nên bạn cần ra chương trình trước đó 1 tháng để thúc đẩy việc mua hàng. Thông thường thì các siêu thị, cửa hàng bán lẻ hay tung các chương trình vào những đợt lễ như Tết, Giáng Sinh, 30/04 hoặc sinh nhật của cửa hàng.

Có rất nhiều hình thức quảng cáo như phát tờ rơi, chạy quảng cáo trên tivi, đài, thuê người nổi tiếng, làm một sự kiện vui nhộn…. tùy theo bạn có thể chi được bao nhiêu tiền cho các hoạt động này. Bạn hãy liệu cơm gắp mắm nhé, hãy chọn hình thức phù hợp cho cửa hàng và ngân sách của mình.

11. Lên kế hoạch cho mạng xã hội

Tại sao lại phải lên kế hoạch cho mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo) khi mà mình chỉ cần viết status và post lên thôi? Không đơn giản thế đâu, mạng xã hội đang trở thành mô hình kinh doanh nghiêm túc và là một kênh bán hàng ít tốn kém có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu cũng như tăng doanh thu cho cửa hàng.

Về bản chất thì kế hoạch marketing của bạn phải vạch ra những mục tiêu của mạng xã hội và bạn lên kế hoạch, viết bài sẵn, cài đặt ngày giờ, đến đúng lúc đó thì phần mềm sẽ tự động cập nhật bài đấy lên mạng cho bạn. Độ phủ sóng của mạng xã hội rất rộng lớn, thông tin truyền tải nhanh chóng nên bạn cần khéo léo để khai thác hết hiệu quả của chúng.

12. Gửi email cho khách hàng

Hãy khéo léo hỏi email của khách hàng và xin phép được gửi đến họ cập nhật về các chương trình khuyến mãi cũng như thông tin về sản phẩm mới của cửa hàng. Khi được phép, bạn hãy gởi email cho khách một cách tử tế, đừng có dội bom họ với thư rác.

Đối với nhiều người thì email có vẻ là phương thức lỗi thời nhưng thực tế chứng minh email luôn là phương thức giao tiếp hiệu quả với khách hàng của bạn. Smartphone khiến cho việc đọc email nhanh chóng, dễ dàng hơn và khách hàng thường dành thời gian đọc cho 1 email lâu hơn 1 mẩu tin hay 1 bài facebook nên họ sẽ nhớ lâu hơn sản phẩm hay chương trình khuyến mãi của bạn.

13. Dự trữ hàng – Đón đầu để tăng doanh thu

Khi gặp các nhà cung cấp ở hội chợ, bạn nên tìm các mặt hàng có lãi cao để làm hàng dẫn, có thể thời gian đầu bán kiếm lời, thời gian sau cho sang chiến dịch khuyến mãi để thu hút khách. Hãy đàm phán với nhà cung cấp để được giảm giá nhiều hơn khi bạn mua với số lượng lớn.

Hãy kiếm cả những sản phẩm để trưng bày ở mặt tiền cửa hàng. Ví dụ như bạn bán đồ chơi của trẻ em và thường người ta hay bày những con thú bông đáng yêu ở cửa vào. Bạn hãy mua một con thỏ bông to khổng lồ đặt vào vị trí đó. Con thỏ đấy sẽ không hợp với phòng ngủ của bất kì đứa trẻ nào nhưng nó sẽ gây một ấn tượng tốt với trẻ em đi qua cửa hàng của bạn và khi đã thu hút được bọn trẻ vào, bạn có thể bán được hàng cho chúng...

14. Bán gia tăng (Upsell) và bán kèm (Cross-sell)

Bán gia tăng như khi khách hàng vào cửa hàng hỏi mua sữa, bạn hỏi khách có muốn lấy thêm combo kèm bỉm hoặc đồ ăn dặm cho bé.... hay không với giá trị ưu đãi hơn rất nhiều khi chi mua 1 sản phẩm

Nếu làm đúng thì việc nâng cấp đơn hàng là tạo thêm giá trị cho khách hàng. Nếu không khéo léo sẽ tạo ấn tượng xấu cho khách hàng là họ bị ép mua thứ mà họ không muốn.

15. Đào tạo nhân viên bán hàng

Bạn có thể đào tạo nhân viên công việc bán hàng nhưng để lâu dài thì nên thu hút họ vào mục tiêu chung của cửa hàng. Chỉ cho họ thấy doanh thu của cửa hàng theo tuần, theo tháng và giải thích với họ là mức doanh thu này là tăng hay giảm so với năm trước.

Hỏi ý kiến của họ xem nên làm thế nào để tăng doanh thu, hãy làm cho họ muốn tham gia, nhận trách nhiệm với công việc của cửa hàng và khen thưởng hợp lí khi bán được nhiều hàng.

#Babybest Tổng Hợp

Để lại bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: