Kinh doanh hiệu quả cửa hàng mẹ bé - Phần 1

Kinh doanh hiệu quả cửa hàng mẹ bé - Phần 1

Thứ Fri,
07/05/2021
Đăng bởi Babybest Warehouse

KINH DOANH HIỆU QUẢ CỬA HÀNG MẸ BÉ - PHẦN 1

Có rất nhiều chủ cửa hàng mẹ bé luôn tự hỏi: Những siêu thị, cửa hàng mẹ và bé của mình đã thật sự đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng chưa? Nếu chưa thì phải tìm ra cách kinh doanh gì để mang lại hiểu quả

Ở Việt Nam mô hình kinh doanh cửa hàng MẸ BÉ không phải là không có đất sống, nhưng nhiều người theo đuổi mô hình này chưa biết cách khai thác nên vẫn phát triển ì ạch.

Nhìn chung, đối tượng khách hàng của siêu thị mẹ và bé cần hàng hóa chất lượng, an toàn, hợp lí và phong phú, nhưng hầu hết siêu thị mẹ và bé hiện nay chưa đáp ứng tốt. Babybest cho rằng thị trường vẫn còn “ĐẤT” dành cho mô hình kinh doanh này.

Theo công ty Nghiên cứu thị trường FTA, thị trường sản phẩm và dịch vụ dành cho trẻ em tại Việt Nam có doanh số 2,5 tỉ USD/năm và ngày càng có triển vọng lớn khi các khảo sát mới đây cho thấy những mặt hàng dành cho trẻ em đã tăng mạnh trong thời gian qua. Nếu tính chung các loại hàng hóa, dịch vụ giáo dục, y tế, giải trí … dành cho trẻ em, qui mô thị trường này lên đến hơn 5 tỉ USD/năm.

Một trong những lí do khiến thị trường dành cho trẻ em có qui mô lớn và tăng trưởng mạnh vì Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ hộ gia đình có trẻ em ở mức cao nhất Đông Nam Á, với 12% hộ gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% hộ gia đình có con từ 1 – 2 tuổi.

Trong khi các chuỗi bán lẻ F&B (thực phẩm và đồ uống), đồ tiện dụng đang cạnh tranh khốc liệt, khiến không ít tên tuổi phải ra đi khi thị trường bão hòa, ngành bán lẻ các sản phẩm phục vụ mẹ và bé mới trỗi dậy lại trở thành mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp và những nhà đầu tư trong lĩnh vực này. Biểu hiện rõ nhất là tốc độ và tần suất khai trương các cửa hàng gắn liền với những tên tuổi như: Con Cưng, BiBo Mart, Kids Plaza, Shop Trẻ Thơ, TutiCare … ngày một dày hơn.

Theo bà Trịnh Lan Phương – Tổng Giám đốc hệ thống Bibo Mart, năm 2017, Bibo Mart đặt mục tiêu doanh số hơn 100 triệu USD, đến cuối năm 2019 là 300 triệu USD. Với mục tiêu doanh thu của một công ty như vậy đã phần nào cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường này còn rất lớn, khiến Việt Nam trở thành “miếng bánh tỉ đô” đối với các doanh nghiệp bán lẻ trong và ngoài nước về ngành hàng đồ dùng cho mẹ và bé.

Trên thực tế, đồ dùng cho mẹ và bé thường có giá trị nhỏ nhưng lại là thị trường có tần suất mua sắm cao nhất bởi sức hút từ việc có nhiều mẫu mã, lượng sản phẩm đa dạng, phong phú.

Về cơ bản mà nói thì khi bạn có đủ điều kiện, yêu thích hướng đi này, bạn có thể mở một siêu thị/cửa hàng mẹ và bé rồi dần dần tiến đến mở chuỗi siêu thị/cửa hàng, nhưng thời buổi này cạnh tranh rất gay gắt, hướng đi nào “ngon ăn” đều có rất nhiều người nhào vô. Chính vì vậy, trước khi quyết định có nên theo đuổi hướng đi này hay không bạn phải nghiên cứu cẩn thận nhiều khía cạnh, nếu không có khả năng tự nghiên cứu thì hãy nhờ người am hiểu về lĩnh vực này "TƯ VẤN"

BABYBEST là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm MẸ BÉ chất lượng với giá thành tốt nhất cho các siêu thị và cửa hàng. Khi hợp tác cùng babybest bạn sẽ được tư vấn hiệu quả với chi phí hợp lý nhất

MỞ CỬA HÀNG MẸ BÉ NHƯ THẾ NÀO?

Hàng hóa nào bán trong siêu thị, cửa hàng lấy ở đâu, với số lượng bao nhiêu thì hợp lý … là điều vô cùng quan trọng. Đây là vấn đề khó nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm.

Nhiều bạn đam mê hướng kinh doanh này nhưng không biết lấy hàng ở đâu cho tốt và chất lượng?

Ngoài ra những cửa hàng, siêu thị mẹ và bé hiện nay chỉ bán những loại hàng hóa hữu hình mà không quan tâm phát triển các loại hình dịch vụ chăm sóc bà mẹ và trẻ em. Chính vì vậy, khi theo đuổi hướng đi này bạn hãy thêm vào mảng đó.

Bạn có thể mở các loại hình dịch vụ này ngay tại siêu thị hoặc phục vụ tận nơi (cho người đến tận nhà hoặc cho thuê người theo thỏa thuận).

Đa phần những siêu thị mẹ và bé kinh doanh theo hình thức mua đứt bán đoạn, nhưng babybest khuyên bạn nên phát triển thêm các hình thức kinh doanh khác như trao đổi, cho thuê … Ví dụ, đổi hàng cũ lấy hàng mới; cho thuê đồ chơi, xe đẩy …

+ Hầu hết những siêu thị mẹ và bé không thu mua lại đồ cũ, nhưng hoạt động này có thể giúp ích cho nhiều người khác và đem lại lợi nhuận cho cửa hàng và siêu thị của bạn

+ Hãy bổ sung các dịch vụ tư vấn trực tiếp và gián tiếp để tổ chức có độ phủ sóng rộng hơn.

+ Mở lớp cung cấp kiến thức, huấn luyện kĩ năng chăm sóc bà mẹ và trẻ em là rất cần thiết.

#Babybest Tổng Hợp

Để lại bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: