Sơ đồ vị trí trưng bày sản phẩm cho cửa hàng sữa như thế nào là phù hợp?

Sơ đồ vị trí trưng bày sản phẩm cho cửa hàng sữa như thế nào là phù hợp?

Thứ Fri,
07/05/2021
Đăng bởi Babybest Warehouse

Sơ đồ vị trí trưng bày sản phẩm cho cửa hàng sữa như thế nào là phù hợp?

Thông thường một cửa hàng sữa ngoài sản phẩm chính còn cần thêm một số sản phẩm khác cho bé để mẹ tiện mua sắm như bỉm, bột ăn dặm, bình sữa và một số đồ sơ sinh. Như vậy chắc chắn bạn sẽ phải tìm cách sắp xếp sao cho hợp lý. Dưới đây Babybest sẽ tư vấn giúp bạn:

Vị trí 1 và 2 là phía trên cùng của kệ 2 bên tường, vị trí này trưng bày bỉm

Vị trí 3, 4 và 6 trưng bày sữa – bột ăn dặm.

Vị trí 5 trưng bày đồ sơ sinh, bình bú hoặc các quà tặng của sữa

Vị trí 7 là quầy thanh toán.

Các nguyên tắc cần nhớ khi trưng bày sản phẩm tại cửa hàng sữa

Nguyên tắc 1:

Sữa bên dưới, bỉm bên trên (Do trọng lượng sữa nặng hơn bỉm và nên để ở ngang tầm với của khách hàng)

Sữa để bên trong, bình sữa và đồ sơ sinh khác bên ngoài.

Quầy thanh toán ngoài cùng

Bỉm nhẹ và chiếm khá nhiều diện tích, nhưng lại dễ lấy hơn nếu để trên cao, bạn chỉ quan trọng kế thêm một chiếc gậy để lấy bỉm. hơn nữa, người tiêu sử dụng ít có sự lựa chọn khi mua bỉm, vì thị trường hiện không có nhiều thương hiệu bỉm giống như sữa, nên khách thường đọc tên bỉm ngay khi vào cửa hàng, ban chỉ cần lấy bỉm. Còn với sữa, rất nhiều mẹ đến shop phải cần đến sự tư vấn trước khi chọn loại sữa thích hợp với trẻ hoặc phù hợp với túi tiền tài khách.

Bạn nên thiết kế một tủ hoặc kệ đựng đồ sơ sinh ở giữa, gần cửa chính và thấp hơn kệ sữa 4 bên và bên trong. Tức là kê 5 phải thấp hơn 1, 2 và 8.

Sản phẩm đồ sơ sinh khá nhiều chủng loại giống như khăn ướt, bình sữa, núm ti, khăn xô… nên sẽ sắp xếp tại vi trí kê số 5 để khách có không gian để lựa chọn nhiều sản phẩm hơn.

Quầy thanh toán – luôn luôn ở ngoài cùng, bạn sẽ có tầm nhìn và kiểm soát được tất cả đại lý. Tất nhiên tại shop sữa vẫn cần có ít nhất 1 người, 1 người tại quầy và khoảng 4 người tư vấn bán hàng.

Nguyên tắc 2:

Thương hiệu lớn bên trong, thương hiệu mới (chiết khấu cao) bên ngoài.

Nguyên tắc thị phần là sữa nào bán chạy thì hoa hồng phải chăng và trái lại. Một phần cơ bản là do sữa bán chạy là của các nhãn hàng lớn, họ tập kết sâu vào truyền thông, PR nên tầm giá cao, kéo đến hoa hồng về cho cửa hàng khá thấp.

Những thương hiệu sữa mới, nhãn hiệu không đầu tư cho truyền thông lại chiết cao về cho shop, đầu tư cho hoạt động thúc đẩy tại điểm bán, để những chủ cửa hàng cũng giống như nhân viên giải đáp điều hướng nhu cầu các bạn.

Do đó bạn nên trưng bày sản phẩm mới ra bên ngoài.

Nguyên tắc 3:

Đối sở hữu cửa hàng mặt tiền dưới 4m, luôn chọn quầy, kệ màu sáng

Mặt tiền dưới 4m, shop sữa sẽ trông hơi nhỏ, vậy nên bạn nên chọn lựa các kệ màu sáng sẽ giúp không gian của bạn thoáng hơn.

Để tạo điểm nhấn cho cửa hàng, bạn không khăng khăng phải dựa vào quầy kệ, mà với thể sử dụng các sản phẩm sữa sở hữu màu đậm, bắt mắt.

#Babybest Tổng Hợp

Để lại bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: